น้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่อง เช็คง่ายๆปลอมไม่ปลอม
 
เรื่องของ น้ำมันเครื่อง ของแท้ หรือ ปลอม เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงไม่รู้เป็นแน่ ซึ่งดูแล้วมันก็เหมือนๆกันไปหมด เพราะเล่นล่อ copy กันมาตั้งแต่ package ฉลาก ยันสีของตัว น้ำมันเครื่อง กันเลยทีเดียว แต่จริงๆแล้วก็ยังมีจุดแตกต่างที่เราพอสังเกตุได้อยู่บ้างซึ่งเราสามารถทำได้ดังนี้

  • เก็บตัวอย่าง น้ำมันเครื่อง ที่เราคิดว่าเป็นของแท้ไว้ โดยเทส่วนที่หลงเหลือในส่วนของก้นถัง ไว้ในกระปุกใส เพื่อเป็นตัวอย่างในการอ้างอิง
  • ในการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ครั้งต่อไป ก็ลองนำสีมาเปรียบเทียบกันดูว่าเหมือนันหรือไม่
  • ข้อนี้สำหรับคนที่จมูกดี กลิ่นของ น้ำมันเครื่อง ก็ถือว่ามีความเป็นลักษณะเฉพาะเช่นกัน เพราะกลิ่น น้ำมันเครื่อง แต่ละยี่ห้อ แต่ละตัวนั้นไม่เหมือนกัน เราสามารถสังเกตุได้จากการดมกลิ่นเอา
  • สังเกตความเหนียวหนืดของ น้ำมันเครื่อง หยด น้ำมันเครื่อง ที่ซื้อมาใหม่และตัวที่เก็บไว้เป็นตัวอย่างลงบนกระจก หลังจากนั้นลองเอียงกระจก แล้วดูการไหลว่าเหมือนหรือต่างกันหรือไม่
  • ในกรณีที่เติมไปแล้ว ลองดึงก้านขึ้นมาดู ถ้าหากน้ำมันเป็นของปลอม เนื้อน้ำมันจะไม่ติดตรงส่วนก้านออกมาหลังจากนั้นก็ดูอาการของเครื่องยนต์ว่าเดินผิดปกติหรือไม่ ถ้าเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง มาใหม่ แล้วมีเสียงดังแปลกๆ เดินแบบอืดๆ สันนิษฐานได้เลยว่า ท่านน่าจะเจอของปลอมเข้าให้แล้ว

 

 

 

Cr: auto.mthai.com

Powered by MakeWebEasy.com