ตอบทุกคำถาม

ตอบทุกคำถาม

ตอบทุกคำถาม !

ประกันภัยรถยนต์2+ และ 3+ ต่างกันยังไง ?

หลายคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ทำไมมีแผนให้เลือกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ชั้น 2, ชั้น 3 แถมยังมี ประกันภัยรถยนต์ 2+ และ 3+ มาเพิ่มอีก ถึงกับงงจนตั้งตัวกันไม่ถูกเลยทีเดียว ว่าเราควรจะเลือกซื้อแผนอะไรดี แน่นอนว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกสิ่งอย่างที่คนมีรถพึงจะต้องมีติดตัวไว้ แต่ด้วยเบี้ยประกันภัยที่สูงลิ่ว หลายคนก็ถอยมาทำประกันภัยชั้น 2 และ ชั้น 3 แทน แต่ความคุ้มครองอาจจะไม่ครอบคลุมและได้รับความคุ้มครองที่จำกัด

ดังนั้นบริษัทประกันภัยจึงออกแผนประกันภัยรถยนต์ 2+ และ 3+ ออกมาเป็นการคั่นกลางระหว่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งความคุ้มครองเกือบเทียบเท่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แต่ได้ราคาที่ย่อมเยาว์เป็นกันเองกับผู้บริโภคมากกว่า

ประกันภัยรถยนต์2+ และ 3+ นั้นต่างกันยังไง?

จากที่เกริ่นไปแล้วว่าประกันภัยรถยนต์2+ และ 3+ นั้นแผนความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือที่บางคนเรียกว่า “สองพลัส” นั้น เป็นแผนประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยชั้น 1 และยังให้ความคุ้มครองในกรณีรถยนต์เกิดไฟไหม้ สูญหาย แล้วยังรับผิดชอบต่อความเสียหายของตัวรถยนต์ที่เกิดจากรณีรถชนรถอีกด้วย

ส่วนประกันภัยรถยนต์ 3+ หรือ"สามพลัส"นั้น จะไม่ได้รับความคุ้มครองเหมือน 2+ เช่นกรณี รถสูญหาย ไฟไหม้ แต่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมต่อตัวรถยนต์และทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยและคู่กรณี ในกรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนรถเท่านั้น ซึ่งบริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองกับความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยทั้งบุคคลภายนอกผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่อยู่ในรถยนต์คันที่เอาประกันภัยอีกด้วย

ที่สำคัญประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือ 3+ ไม่จำเป็นต้องตรวจสภาพรถ สามารถเลือกความคุ้มครองได้ทั้งแบบมีหรือไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศเฉกเช่นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อีก ลองเก็บคุณสมบัติดีๆของประกันภัยรถยนต์ 2+ และ3+ ไว้เป็นตัวเลือกในการพิจารณาทำประกันภัย เราจะจ่ายให้แพงกว่าทำไมเมื่อได้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในราคาที่ถูกกว่า


หากคุณคิดจะซื้อรถยนต์มือสองมาสักคัน  คุณคงจะต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าควรเลือกซื้ออย่างไรดีให้คุ้ม เพราะมันเป็นรถยนต์มือสอง ทำให้คุณต้องใช้ความคิดอย่างหนัก  เพื่อที่จะได้ช่วยให้คุณตัดสินใจให้ดีขึ้น
แค่การหาซื้อรถยนต์มือสอง แบบตามเต็นท์ธรรมดาว่ายากแล้ว ยิ่งหากต้องมาเจอรถยนต์มือสอง ในโลกออนไลน์สวยๆ ที่อยากได้อีก มันเป็นอะไรที่ท้าทาย และมีความเสี่ยงมากกว่าด้วย ยิ่งสมัยนี้หลายๆคนที่ชอบประกาศขายรถยนต์มือสอง บนโลกออนไลน์กันมาก จะทำอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกหรือถูกย้อมแมวขายได้นะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com