5 วิธีแก้ปัญหาเมื่ออาการโรคประจำตัวกำเริบในต่างประเทศ

5 วิธีแก้ปัญหาเมื่ออาการโรคประจำตัวกำเริบในต่างประเทศ

5 วิธีแก้ปัญหาเมื่ออาการโรคประจำตัวกำเริบในต่างประเทศ

หากคุณมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือโรคประจำตัวอยู่แล้ว แต่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปทำธุระหรือท่องเที่ยวในต่างประเทศ และเมื่อรู้ตัวว่าสุขภาพไม่ค่อยอำนวยในการเดินทาง และหากการเดินทางครั้งนั้นเป็นการทัวร์ในช่วงฤดูหนาวด้วยแล้ว อาจเสี่ยงต่อการป่วยหรือเกิดโรคประจำตัว มากที่สุด

ดังนั้นควรเตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยวให้ดี เพราะหากโรคประจำตัวเกิดกำเริบขึ้นมา ลองมาดูวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทั้ง 5 วิธีกัน

  1. เตรียมตัวรับมือให้พร้อมก่อนเกิดโรคประจำตัว
การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเที่ยวต่างประเทศนั้น หากมีโรคประจำตัว ก็ควรจะเตรียมยารักษาโรคหรือรักษาอาการเฉพาะพกติดกระเป๋าไปด้วยจะดีกว่า เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการจะไปซื้อยาใช้เองในต่างประเทศไม่ได้ง่ายเท่าไหร่นัก เพราะจะ ต้องมีเอกสารการจ่ายยาจากแพทย์ที่ถูกต้อง ร้านขายยาจึงจะจ่ายยาให้คุณได้ ดังนั้นคุณเตรียมยาไปเองดีที่สุด
 
2.อาการโรคประจำตัวกำเริบทำไงดี
 
หากคุณเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวอาจจะเกิดอาการเคว้งคว้าง ยิ่งในช่วงเวลาที่โรคประจำตัว กำเริบสิ่งที่ทำได้ตอนนั้นคือคิดถึงบ้าน คิดถึงหมอ และอาจคิดว่าจะไปหาโรงพยาบาลได้ที่ไหน หากเป็นกรณีฉุกเฉินก็สามารถให้คนที่ใกล้ตัวพาไปที่โรงพยาบาลได้เลย หรือจะให้ดีควรพกกระดาษติดตัวที่เขียนระบุชื่อโรคประจำตัวนั้นๆ ไว้กับตัว เผื่อเป็นการประหยัดเวลาในการสื่อสาร  แต่วิธีแก้ปัญหาเริ่มต้นก็คือ มีสติและคิดให้ดีว่าเอายาแก้โรคประจำตัว เก็บไว้ตรงไหน และค่อยๆ หาน้ำมากินยาให้ทัน
 
3.ตั้งสติก่อนสตาร์ทเมื่อโรคประจำตัว กำเริบ
 
หากเกิดโรคประจำตัว ต้องมีสติพอที่จะหยิบยา หรือเรียกคนที่อยู่ใกล้ที่สุด ให้ช่วยเหลือหรือปฐมพยาบาลเบื้องต้น สิ่งแรกที่ทำได้ตอนนั้นคือ ลองดูอาการตัวเองว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง ไอ หรือจาม มีน้ำมูก หรือตัวร้อน เกิดอาการชักหรือไม่ ฯลฯ เมื่อมีสติที่สามารถหยิบยามากินแล้ว ค่อยๆ เริ่มจดรายละเอียดตั้งแต่ที่เริ่มรู้สึกมีอาการไปเรื่อยๆ หากกินยาแล้วอาการไม่ดีขึ้นรีบหาใครช่วยติดต่อโรงพยาบาลด่วน
 
4. ดื่มน้ำเยอะๆ หายใจลึกๆ เมื่อมีโรคประจำตัว
 
บางคนอาจจะเกิดกำลังปรับสภาพอุณหภูมิของร่างกาย หลังจากการเดินทางมาเหนื่อยๆ ร่างกายอาจจะขาดน้ำ หรือเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ค่อยๆ เช็ดตัวและกินยาแก้อาการ จากนั้นดื่มน้ำให้มากๆ  หายใจลึกๆ พยายามอย่าเครียด และทำให้ร่างกายอบอุ่นอาจจะทำให้ดีขึ้น
 
5.นอนพักสักครู่หลังมีโรคประจำตัว กำเริบ
 
หากคุณเกิดอาการโรคประจำตัวกะทันหัน หลังจากกินยาแล้ว ดื่มน้ำเยอะๆ แล้ว หากยังไม่อยากไปหาหมอ ลองนอนพักสักครู่ให้ร่างกายได้ปรับตัว และรอดูว่าอาการจะดีขึ้นหรือไม่ หากยังไม่ดีขึ้น และร่างกายกลับยิ่งทรุดลงไปอีก ก็เตรียมไปโรงพยาบาลได้เลย
 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com