สุดยอด! กับ 5 เทคนิคการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวต่างประเทศ

สุดยอด! กับ 5 เทคนิคการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวต่างประเทศ

สุดยอด! กับ 5 เทคนิคการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวต่างประเทศ

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ บ่อยๆ คงจะเกิดความชำนาญในการ จัดกระเป๋าท่องเที่ยวแบบมืออาชีพแน่นอน เพราะจะรู้ว่าจะเอาของสำคัญชิ้นไหนลงก่อนหรือลงหลัง มีวิธีแบ่งโซนของที่นำไปอย่างไร หรือ ควรนำกระเป๋าไปกี่ใบเพราะอย่าลืมว่า อาจจะต้องมีของฝากติดกระเป๋ากลับมาอย่างแน่นอน
ยิ่งต้องทำให้การจัดกระเป๋าท่องเที่ยว เป็นไปแบบสมบูรณ์ที่สุด เทพที่สุด ประมาณว่าเปิดออกมามีของจำเป็นทุกอย่างที่ถูกจัดเป็นระเบียบ และง่ายต่อการหาอีกด้วย แต่บางคนอาจจะต้องมานั่งนับว่าจะเอาไปกี่ชุด เอาอะไรไปบ้าง เพื่อที่จะไม่ตกหล่นระหว่างเดินทาง

มาดูวิธีการจัดกระเป๋าท่องเที่ยว ดีกว่ารับรองว่าจะทำให้ทุกคนสะดวกขึ้นอย่างแน่นอน

  1. ก่อนจัดกระเป๋าท่องเที่ยวต้องเลือกกระเป๋ากันก่อน
    เพราะกระเป๋าเดินทางมีหลากหลายขนาด หลายแบบ ก่อนจัดกระเป๋าท่องเที่ยวต้องดูว่าทริปที่คุณจะเดินทางไปต่างประเทศนั้นไปกี่วัน หากจะต้องเดินป่าก็อาจใช้กระเป๋าเป้ติดไปด้วยมั้ย หรือหากเป็นทริปเล็กๆ ใกล้ๆ ไปไม่กี่วันก็ใช้กระเป๋าเดินทางแบบผ้าได้ ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศในประเทศไกลๆ ควรหากระเป๋าล้อลากและมีความแข็งแรงทนทานเพราะหากต้องเดินลากกระเป๋าหรือต่อเที่ยวบิน หรือระบบขนส่งอื่นๆจะได้กันแรงกระแทกต่างๆ ที่อาจจะทำให้ข้าวของภายในเสียหายได้

  2. ก่อนจัดกระเป๋าท่องเที่ยวอย่าลืมกำจัดกลิ่นอับด้วย
    สำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่อาจจะยังไม่เคยไปไหน ทำให้ต้องหาซื้อกระเป๋าเดินทางมาใหม่ หรือบางคนนานๆ จะไปเที่ยวสักครั้งเมื่อนำกระเป๋าออกมาอาจจะไม่พอใจกับกลิ่นก็เป็นได้ หากนำเสื้อผ้าของใช้จัดกระเป๋าท่องเที่ยวเลยอาจจะมีกลิ่นติดออกมาด้วยอย่างแน่นอน ยิ่งหากเป็นกระเป๋าใบเก่า ที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว อาจเกิดกลิ่นอับขึ้นได้ ต้องเตรียมกำจัดกลิ่นกันก่อน โดยเอาไปตากแดดแรงๆ ให้หอมกลิ่นแดดยิ่งดี ถ้ายังมีกลิ่นก็สามารถฉีดสเปรย์ป้องกันกลิ่นอับได้

  3. ลิสต์รายการที่จำเป็นก่อนจัดกระเป๋าท่องเที่ยว
    ก่อนจัดกระเป๋าท่องเที่ยว ลองจดรายการของใช้ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น ยาประจำตัว คอนแท็คเลนส์ แว่นตา เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ถุงเท้า ของใช้ส่วนตัว ซึ่งของบางอย่างอาจใส่ถึงซิปล็อค ฯลฯ แล้วหยิบของใส่กระเป๋าตามรายการที่เตรียมไว้ จะได้ไม่ตกหล่น อาจจะแยก บัตรประจำตัวผู้เอาประกันอุบัติเหตุ บัตรประชาชน เงินสด หนังสือเดินทาง วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ แยกจากกระเป๋าเดินทางใส่ไว้ในกระเป๋าถือสำหรับพกติดตัว จะได้สะดวกในการใช้งานเมื่อจำเป็น และที่สำคัญควรแยกเงินไว้หลายจุดเพื่อป้องกันเหตุการณืไม่คาดฝันจะได้มีเงินสำรองฉุกเฉินไว้ใช้

  4. เลือกชุดให้เหมาะสมเมื่อจัดกระเป๋าท่องเที่ยว
    เลือกชุดที่สามารถสลับใส่มิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อได้หลายๆ แบบหลายสไตล์ จะได้ไม่เป็นการเปลืองชุดหรือพื้นที่กระเป๋ามากเกินไป อย่างกางเกงยีนส์ก็อาจจะเอาไปแค่ตัวเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้หลายวัน หรือพกแจ็กเก็ตไว้ซักหนี่งถึงสองตัวเพื่อจะได้ใช้ใส่ทับเสื้อให้ฟิลด์ลุคใหม่ๆ กรณีที่เดินทางท่องเที่ยวเป็นเวลานานๆ

  5. จัดกระเป๋าท่องเที่ยว ด้วยการม้วนเสื้อผ้าให้เล็กที่สุด
    การจัดกระเป๋าท่องเที่ยวด้วยการม้วนเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเดินทางให้เล็กที่สุด ถือว่าเป็นวิธีที่ประหยัดพื้นที่ได้ทุกตารางนิ้วอย่างคุ้มค่าที่สุด และไม่ทำให้เสื้อผ้ายับง่าย เหมาะกับเสื้อผ้าประเภทเสื้อยืดหรือชุดลำลองต่างๆ ส่วนชุดที่ยับง่ายอย่างเสื้อเชิ้ต ลองวางแผ่ลงไปทีละตัวๆ ให้ครบ แล้วค่อยๆ ทบแขนเก็บอีกครั้ง จะทำให้เสื้อผ้าไม่ยับ และจุเสื้อผ้าได้เยอะอีกด้วย การเก็บรองเท้าควรหาอะไรมายัดช่องว่างเอาไว้เพื่อให้คงรูปทรงห่อด้วยถุงผ้าหรือถุงพลาสติก แล้วยัดเข้าไปวางไว้ชั้นล่างสุดของกระเป๋า อย่าลืมพกถุงพลาสติกเอาไว้ใส่ของหรือเสื้อผ้าที่เลอะ ส่วนที่เหลือก็เอาใส่ของเล็กๆ ได้


การทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศไว้เป็นการลดความเสี่ยงจากค่าใช้จ่ายที่อาจจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด
ซึ่งนอกจากเรื่องการเจ็บป่วยทางด้านร่างกายแล้ว ยังช่วยดูแลไปถึงไฟลท์การเดินทาง และความเสียหายต่อบุคคลภายนอกได้อีกด้วย

การทำประกันภัยต่างประเทศ จะครอบคลุมได้มาก กว่าหากเทียบกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปเพราะดีกว่าไม่ได้อะไรคืนกลับมานั่นเอง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com