5 เคล็ดลับง่ายๆ

5 เคล็ดลับง่ายๆ

5 เคล็ดลับง่ายๆในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองในโลกออนไลน์
 

  1. หาข้อมูลก่อนซื้อรถยนต์มือสอง ออนไลน์
    การซื้อรถยนต์มือสอง ออนไลน์ ส่วนใหญ่จะต้องศึกษาและดูข้อมูลการขายให้ดี หากมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของรถยนต์มือสอง  ยิ่งดีใหญ่ อย่าพยายามแชทคุย ให้โทรคุย และหาข้อมูลให้ดี หากรถรุ่นที่คุณชอบมีการประกาศขายทางอินเทอร์เน็ต ลองหาข้อมูลจากหลายๆ ที่ ว่ารุ่นนี้ราคาเท่าไหร่ ตรวจสอบหาข้อมูลให้ดีว่าคนขายมาจากไหน เป็นรถบ้านหรือรถเต็นท์ หรือรถผิดกฎหมายหรือไม่

  2. ดูคอมเม้นท์จากรีวิวก่อนซื้อรถยนต์มือสอง
    กลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้ซื้อสินค้าออนไลน์นั้น ส่วนใหญ่คือกลัวโดนหลอก ตามมาด้วยการไม่ได้มีโอกาสสัมผัสหรือทดลองสินค้าก่อน  และกลัวว่าหากโอนเงินมัดจำไปแล้ว กลัวว่าจะโดนย้อมแมวไม่ใช่อย่างที่ตัวเองต้องการ นอกจากหาข้อมูลรถยนต์มือสอง จากทางอิน เทอร์เน็ต เกี่ยวกับข้อมูลรถแล้ว ลองดูคอมเม้นจากรีวิวและดูการเขียนรีวิวมีจุดไหนผิดปกติบ้าง และให้ลองดูด้วยว่า มีใครเข้ามา comment หรือแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถนี้หรือไม่

  3. ร้านขายรถยนต์มือสอง ออนไลน์ ต้องมีที่อยู่หรือเบอร์ติดต่อชัดเจน 
    การซื้อขายรถยนต์มือสอง บนโลกออนไลน์นั้นจะต้องดูให้ดีด้วยว่าเว็บไซต์ หรือเพจ ที่คุณเข้าไปเพื่อที่จะติดต่อขอซื้อรถยนต์มือสองนั้น มีเบอร์ติดต่อชัดเจนหรือไม่ มีที่อยู่ เพื่อแสดงตัวตนจริงหรือไม่ มีการอัพเดทข้อมูลการขายบ่อยแค่ไหน เพราะหากดูแล้วไม่มีตามที่กล่าวมา อาจหมายความว่ารถถูกขายไปแล้ว หรืออาจเป็นพวกมิจฉาชีพแฝงมาในรูปแบบนี้ก็ได้

  4. ตั้งงบประมาณเบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง 
    หากว่าตอนนี้คุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกรถยนต์มือสองแบบไหน ลองตั้งงบประมาณเบื้องต้นของรถรุ่นที่คุณคิดจะซื้อ จากนั้นก็ลองดูราคาจากเว็บอื่น หรือตามเต็นท์รถว่ามีราคาเท่ากับที่คุณคาดเอาไว้ แล้วค่อยมาดูว่ารถยนต์มือสองที่คุณสนใจจากเว็บไซต์รีวิวรถ มันแตกต่างกันมากแค่ไหน ราคาถูกเพราะอะไร แพงเพราะอะไร เพราะบางอย่างเจ้าของรถอาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดก็ได้

  5. ดูรายละเอียดของรถยนต์มือสองให้ครบ 
    การรู้จักรถยนต์มือสองคันที่คุณกำลังจะซื้อว่ามันมีคุณสมบัติอะไรบ้าง อะไหล่อยู่ครบไหม ชนหรือบุบสลายตรงไหนบ้าง เพราะรถยนต์มือสอง บางคันที่ลงขายในเว็บไซต์ อาจลงรูปไม่หมด ข้อเสียของการซื้อรถยนต์มือสอง ออนไลน์ คือเราไม่สามารถเห็นสภาพรถได้ทุกส่วน ทำให้ต้องถามรายละเอียดของข้อมูลรถให้ชัดเจน เพื่อที่จะได้นำมาเทียบราคาว่าคุ้มค่ากับเงินที่จะต้องจ่ายไปหรือไม่  รวมทั้งจะต้องดูด้วยว่าทะเบียนขาดหรือเปล่า  มีเล่มครบหรือไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com